อบิซัก เซมเบิร์ก สาวน้อยดาวรุ่งกีฬาเทควันโด ขวัญใจแฟนกีฬาโอลิมปิก 2020 ประเทศญี่ปุ่น

ufax10

อบิซัก เซมเบิร์ก สาวน้อยดาวรุ่งกีฬาเทควันโด ขวัญใจแฟนกีฬาโอลิมปิก 2020 ประเทศญี่ปุ่น

อบิซัก เซมเบิร์ก (Avishag Semberg) สาวน้อยหน้าหวานนักกีฬาเทควันโด เจ้าของรางวัลเหรียญทองแดง วัย 20 ปี จากประเทศอิสราเอล เกิดวันที่ 16 พฤศติกายน 2001

เมื่ออายุ 13 ปี เซมเบิร์กได้เข้าคอร์สเรียนเทควันโดที่สโมสร ชาราบี มาร์กซิยาล โดยมี เยเจียม ชาราบี เป็นโค้ชผู้ฝึกสอนศิลปะการต่อสู้ ในปี 2013 เซมเบิร์กได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการเข้าแข่งขันรายการ Israel Cadets Open รุ่นน้ำหนัก 37 กิโลกรัม

ต่อมาในปี 2015 เซมเบิร์กได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Israel Cadets Open อีกครั้ง รุ่นน้ำหนัก 44 กิโลกรัม และสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้อีกสมัย

ufax10

ในปี 2016 เซมเบิร์กได้เอาชนะในการแข่งขันเทควันโดรายการ Taekwondo. Championships ที่เมืองเบอร์นาบี ประเทศแคนาดา ด้วยการคว้ารางวัลเหรียญทอง ในรุ่นน้ำหนัก 46 กิโลกรัม

ต่อมาในปี 2017 เซมเบิร์กสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ด้วยการคว้ารางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งขันรายการ European Youth Championships ในรุ่นน้ำหนัก 46 กิโลกรัม ที่เมืองลาร์นากา ประเทศไซปรัส

ในปีเดียวกันนี้ เซมเบิร์กยังสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันที่ประเทศบ้านเกิดในรายการ Israel Senior Open รุ่นน้ำหนัก 46 กิโลกรัม อีกด้วย

ต่อมาในการแข่งขันกีฬา Youth Olympic Games ปี 2018 เจ้าตัวจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 5 ในพิกัดรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา พร้อมกับคว้าเหรียญทองได้ในการแข่งขันPolish Youth Open

ในปี 2019 ลงแข่งขันรายการ European Junior Championships ที่เมืองเฮลซิงบอร์ก ประเทศสวีเดน ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครอง และเหรียญทองได้ในการแข่งขัน Israel Senior Open และ Riga Senior Open ในรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม

ในปี 2020 เซมเบิร์กยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกเช่นเคย ด้วยการคว้ารางวัลเหรียญทองในการแข่งขัน European Clubs Senior Championships ในเมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย

ข่าวกีฬา ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เซมเบิร์กต้องมาพบกับนักกีฬาทีมชาติไทย จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ในรอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งเซมเบิร์กได้แพ้คะแนนไปอย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 5 – 29 แต้ม แต่เจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้ดีในการแข่งขันโดยเอาชนะนักกีฬาจากตุรกี รูกิเย ยิลดิริม ด้วยสกอร์ 27 – 22 แต้ม คว้ารางวัลเหรียญทองแดง ในการแข่งกีฬาโอลิมปิกไปในที่สุด

 

ขอบคุณข่าว : https://www.aquitaine-events.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.eutawfire.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *